วิธีหาคนดูแลผู้สูงอายุด้วย Papai Platform

อัพเดทล่าสุดวันที่ 20 กันยายน 2567
วิธีหาคนดูแลผู้สูงอายุด้วย Papai Platform

ในสังคมไทยปัจจุบัน ความต้องการในการดูแลผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นและความต้องการในการดูแลที่เหมาะสม สำหรับครอบครัวที่ต้องการหาคนดูแลผู้สูงอายุ การใช้แพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Papai Platform เป็นทางเลือกที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการค้นหาผู้ดูแลที่เหมาะสม

Papai Platform หรือ พาไป แพลตฟอร์ม คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงผู้ที่ต้องการคนดูแลกับผู้ดูแลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยมีฟีเจอร์หลากหลายที่ช่วยให้การค้นหาผู้ดูแลสำหรับผู้สูงอายุเป็นเรื่องง่ายและสะดวก

วิธีหาคนดูแลผู้สูงอายุ

เราสามารถแบ่งขั้นตอนออกมาได้ดังนี้

1. สมัครสมาชิก

เริ่มต้นด้วยการเข้าไปยังหน้าสมัครสมาชิก เพื่อสมัครเข้าใช้งานโดยใช้ App LINE ในการสมัคร โดยเมื่อเข้าไปยังหน้าสมัครสมาชิก เราจะต้องกดปุ่ม ดึงข้อมูลจาก LINE กรอกชื่อ Display Name และยอมรับเงื่อนไขในการใช้ ก่อนจะกดปุ่มสมัครสมาชิก

เมื่อเรากดสมัครสมาชิก ระบบก็จะพาเราไปยังหน้าถัดไป ซึ่งจะเป็นหน้าสร้างงานเพื่อประกาศหาผู้ดูแล

2. ประกาศหาผู้ดูแล

ในหน้าสร้างงาน เราจะสามารถระบุรายละเอียดของงานดูแลได้ โดยเราจะต้องทำการระบุข้อมูลดังนี้

  1. ประเภทงาน - เลือกประเภทงานดูแลที่มีตั้งแต่งานเฝ้าไข้ ที่บ้าน ที่โรงพยาบาล หรือจะเป็นงานดูแลผู้สูงอายุ หรือพาผู้สูงอายุไปหาหมอ

  2. วันที่ต้องการให้ดูแล

  3. เวลาเริ่มต้น และเวลาสิ้นสุด

  4. ประเภทผู้ดูแล - ซึ่งมีทั้งผู้ช่วยพยาบาล PN ผู้ช่วยเหลือคนไข้ NA ผู้ดูแลผู้สูงอายุ CG และพยาบาลวิชาชีพ RN

  5. ค่าจ้างการดูแล - โดยจะมีปุ่ม ช่วยแนะนำค่าดูแล ซึ่งเมื่อกด ระบบจะคำนวนค่าดูแลอ้างอิงจากชั่วโมง ประเภทผู้ดูแล ประเภทงาน และค่าดูแลในตลาด แต่ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าดูแลได้ตามความต้องการ

  6. พิกัดสถานที่ - จะเป็นสถานที่ที่ต้องการให้ผู้ดูแลเดินทางเพื่อไปให้บริการการดูแล โดยการระบุพิกัดจะช่วยคัดกรองให้คุณสามารถได้ผู้สมัครที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงได้

  7. รายละเอียดเพิ่มเติม - จะเป็นการระบุรายละเอียดอื่นๆ เช่น รายละเอียดผู้ป่วย หรือรายละเอียดการดูแลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ดูแลที่จะให้บริการการดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ

เมื่อเราสร้างงานสำเร็จ เราจะสามารถกดติดตามงานที่เราสร้างไว้ได้ในบอร์ดงาน

3. รอเลือกผู้ดูแล

เมื่อเราสร้างงานสำเร็จ ทีมงานพาไป แพลตฟอร์มจะทำการค้นหาผู้ดูแลให้คุณ โดยอาจใช้เวลา 1-2 วัน และไม่เกิน 7 วันในการค้นหาผู้ดูแล โดยจะทำการค้นหาจำนวนผู้ดูแลอย่างน้อย 2-3 คน และทุกครั้งที่มีผู้ดูแลสนใจจะสมัครงานดูแล เราจะทำการส่งข้อความหาคุณผ่าน LINE โดยใช้ Line Official Channel ของพาไป แพลตฟอร์ม

ทีมงานส่งข้อความเพื่อแจ้งเตือนว่ามีผู้ดูแลสมัครงานดูแลของคุณ

4. เลือกผู้ดูแลที่ต้องการ

ทำการเลือกผู้ดูแลที่ต้องการ โดยคุณสามารถเปิดดูหลักฐานยืนยันตัวตนของผู้ดูแล รวมถึงประวัติการดูแลได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งข้อความหาผู้ดูแลผ่าน LINE หรือโทรเพื่อสอบถามได้อีกด้วย

เมื่อกดปุ่ม เลือก ผู้ดูแลแล้ว งานจะถูกเปลี่ยนเป็นสถานะเป็นได้ผู้ดูแลแล้ว โดยทางระบบจะส่งข้อความไปแจ้งผู้ดูแลให้ทราบ

5. ปิดงานเพื่อสิ้นสุดการดูแล

หลังจากสิ้นสุดการดูแล คุณสามารถกดปุ่มปิดงาน เพื่อให้งานอยู่ในสถานะสิ้นสุด และสามารถรีวิวให้คะแนนผู้ดูแลได้ การรีวิวให้คะแนนผู้ดูแลจะเป็นการช่วยเหลือระบบให้สามารถคัดกรองผู้ดูแลได้ดีขึ้น และยังสามารถช่วยเหลือผู้ดูแลให้ได้รับเลือกงานในอนาคตได้มากขึ้นอีกด้วย

หลังจากปิดงาน อย่าลืมชำระค่าดูแลแก่ผู้ดูแล โดยคุณสามารถตกลงวิธีการชำระค่าดูแลกับผู้ดูแลได้โดยตรง พาไป แพลตฟอร์มจะ ไม่เป็น ตัวกลางในการชำระค่าดูแลระหว่างคุณกับผู้ดูแล

ประโยชน์ในการใช้แพลตฟอร์มหาคนเฝ้าไข้

พาไป แพลตฟอร์มมีข้อดีหลายประการ เช่น ความสะดวกในการค้นหาผู้ดูแลจากบ้าน การเข้าถึงกลุ่มผู้ดูแลที่มีคุณภาพหลากหลาย และอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย รวมถึงบริการสนับสนุนที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อจำเป็น โดยตัวแพลตฟอร์มจะช่วยลดความยุ่งยากในการหาผู้ดูแลของคุณ เพียงแค่คุณกำหนดเงื่อนไขการดูแลที่ต้องการ ทางทีมงานจะช่วยค้นหาผู้ดูแลให้คุณอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้เราจะยังทำการคัดกรองประวัติและคุณสมบัติของผู้ดูแลให้คุณอีกด้วย เพื่อให้มั่นใจว่างานดูแลผู้สูงอายุ หรือเฝ้าไข้ จะเป็นงานที่มีคุณภาพ และสร้างความพึงพอใจในการใช้งานให้คุณ

สรุป

การหาคนดูแลสำหรับผู้สูงอายุเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามการใช้ พาไป แพลตฟอร์ม ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถค้นหาผู้ดูแล หาคนเฝ้าไข้ที่เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความยุ่งยาก คลายความกังวลว่าจะเจอผู้ดูแลที่ไม่มีคุณภาพ หากคุณกำลังมองหาคนดูแลสำหรับผู้สูงอายุในครอบครัว ขอเชิญชวนให้คุณเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือติดต่อสอบถามทางเราได้ที่ Facebook หรือ Line

บทความที่เกี่ยวข้อง